Sunday, March 4, 2007

ข่าววิทยุ สำนักข่าวสื่อสาธารณะ

หัวข้อข่าว โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการประชุมท้องถิ่นระดับจังหวัดนครศรีธรรมราฃ ผู้สื่อข่าว

นางสาวลักขณา จันทร์นิ่ม รหัส 4711301131

สายข่าว สังคม ความยาวข่าว 2.05.น. ( /) ข่าวอ่านประกอบเสียง




องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการประชาคมท้องถิ่นระดับจังหวัด เพื่อเสริมสร้างกระบวนการการมีส่วนร่วมในการวางแผนพัฒนาท้องถิ่น

นางสาวนันท์ธนัส สุดจิตร เจ้าหน้าที่วิเคราะห์นโยบายและแผน 5 องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสื่อสาธารณะว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2550 ที่ผ่านมา ณ ห้องบงกชรัตน์ โรงแรมทวินโลตัส จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเสริมสร้างกระบวนการการมีส่วนร่วมในการวางแผนพัฒนาท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัด

แทรกเสียงแหล่งข่าว - เริ่มที่ เราจะสัมมนา .................

จบที่ ..............ท้องถิ่น

นางสาวนันท์ธนัส กล่าวอีกว่า องค์กรปกครองท้องถิ่น จำเป็นต้องมีแผนพัฒนาของตนเองเพื่อใช้เป็นใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารงานขององค์กรปกครองท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชน โดยเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนให้ครองคลุมในทุก ๆ ด้าน เช่น การศึกษา การส่งเสริมอาชีพ เศรษฐกิจ การสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน โครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น

สำหรับการสัมมนาเชิงปฏิบัติการดังกล่าวมีการแสดงความคิดเห็น โดยมีวิทยากรบรรยายพิเศษให้ความรู้ในเรื่องของชุมชน และเรื่องประชาคมกับการมีส่วนร่วมในแผนพัฒนาท้องถิ่น อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นโดยมีวิทยากรประจำเป็นผู้กำกับดูแล

ลักขณา จันทร์นิ่ม สำนักข่าวสื่อสาธารณะ

รายงานจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

No comments: